Chúng ta chắc hẳn ai cũng biết dinh dưỡng chính là yếu tố ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển chiều cao của trẻ. Bởi vậy mà các bậc phụ huynh muốn con cao lớn, ngoài những yếu tố khác về di truyền hay gì đó, thì bạn cũng phải chuẩn bị cho con mình những bữa ăn hỗ trợ tốt nhất cho quá trình phát triển chiều cao của trẻ. Và sau đây là một số thực phẩm giúp bé tăng chiều cao rất hiệu quả mà các bậc phụ huynh nên tập trung bồi dưỡng.

   Bạn có quan tâm đến : thiết kế nội thất shop, in ấn quảng cáo

6 Thức ăn giúp bé tăng chiều cao :

1.  Sữa

thuc an giup be tang chieu cao

Sữa là thực phẩm rất giàu Canxi – một chất thiết yếu trong việc phát triển của xương, giúp bé phát triển chiều cao. Quảng cáo có nhắc rất nhiều “ Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho sự phát triển của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ “ và điều ấy chính xác tuyệt đối. Trong ít nhất 6 tháng đầu bạn nên cho trẻ ăn hoàn toàn bằng sữa mẹ. Sau đó có thể cho trẻ ăn dặm bằng sữa ngoài giàu Canxi. Ngoài ra để tăng chiều cao tốt nhất thì bạn nên cho sữa vào thực đơn hàng ngày của trẻ ở bất cứ độ tuổi nào.

2.  Trứng

 thức ăn giúp bé tăng chiều cao

Trứng là thực phẩm quá quen thuộc với các gia đình Việt Nam. Trong trứng có rất nhiều Protein và Vitamin D. Protein rất quan trong trong quá trình phát triển của trẻ nhỏ. Trong việc tăng chiều cao nó có tác dụng tái tạo xương, tổng hợp Canxi và Canxi hóa ở các sụn sinh trưởng. Ngoài ra Vitamin D còn còn điều hòa lượng canxi trong máu và là vitamin không thể thiếu khi chữa trị các bệnh còi xương, suy dinh dưỡng. Cũng giống như sữa, trứng không chỉ là cách tăng chiều cao ở trẻ nhỏ mà còn ở toàn bộ quá trình phát triển chiều cao.

3.  Thịt bò, thịt gà

thuc an giup be tang chieu cao vuot troi

Hai loại thịt này là hai loại giàu Protein và Sắt bậc nhất. Hai chất này hỗ trợ rất nhiều giúp bé tăng trưởng chiều cao và cân nặng. Nghiên cứu cho rằng mỗi ngày nên cho bé ăn khoảng 100g (1 lạng) thịt là tốt nhất.

4.  Hải sản

thức ăn giúp bé tăng chiều cao vượt trội

Không còn nghi ngờ gì khi các loại hải sản rất giàu Canxi lại có mặt trong danh sách thức ăn giúp bé tăng chiều cao này. Các loại hải sản như : Cua, ốc, tôm, cá , ngao, sò … đều vô cùng giàu Canxi, sắt và các vitamin. Có điều lưu ý khi những hải sản này có thể gây ra dị ứng hoặc ngộ độc với trẻ.

5.  Các loại hạt

6  thức ăn giúp bé tăng chiều cao

Trong các loại hạt thường rất giàu Magie, Vitamin và các chất khoáng. Trong số đó các loại hạt giàu Magie như hạt điều, hạt hướng dương, hạt bí. Các loại hạt giàu protein như hạt đậu, yến mạch. Đây đều là những thực phẩm rất tốt cho sự phát triển và cứng cáp của xương giúp bé phát triển chiều cao và khỏe mạnh.

6.  Hoa quả

6 thuc an giup be tang chieu cao


Hoa quả có thể nói là vạn năng. Nó không chỉ vô cùng hữu ích với người lớn mà còn cả trẻ nhỏ và sự phát triển của trẻ cũng có vai trò của nó. Hoa quả chứa rất nhiều Vitamin và những khoáng chất mà lại gần như không có tác dụng phụ hay dị ứng nào. Các loại quả như: cam, chuối, kiwi, bơ .. đều vô cùng bổ dưỡng. Trong số đó chuối là loại giàu dinh dưỡng và dễ mua, giá rẻ nhất mà các bậc phụ huynh có thể cho trẻ ăn mỗi ngày.

công ty in quảng cáo chuyện nghiệp
Công ty in ấn quảng cáo chuyên nghiệp tại TP.HCM
Để con bạn có được một chiều cao lý tưởng việc chọn lựa những thức ăn giúp bé tăng chiều cao là điều thiết yếu. Tuy vậy bạn cũng nên thay đổi các món ăn và cho trẻ ăn đa dạng để trẻ ham ăn và có được tác dụng tốt nhất.

Đăng nhận xét

 
Top