Khi nói đến làm bánh gato ai cũng nghĩ rằng rất cầu kỳ, phức tạp vì phải có lò nướng. Tuy nhiên bài viết dưới đây sẽ chia sẻ với bạn một cách làm bánh gato mới, đó là cách làm bánh gato bằng nồi cơm điện vô cùng đơn giản ai cũng có thể làm được.

hướng dẫn làm bánh gato đơn giản

Nguyên liệu để làm bánh gato

Để có thể tự làm bánh sinh nhật tại nhà bằng nồi cơm điện, bạn cần chuẩn bị:
100gr bột mì
40gr bột ngô
30ml sữa tươi
4 quả trứng gà ta
30ml dầu ăn
100gr đường
1/2 muỗng cà phê muối
1/2quả chanh (nước cốt chanh, bỏ hạt)
20gr bơ lạt
1 ống vanilla

Ngoài ra, bạn cần chuẩn bị: 1 nồi cơm điện lòng nồi chống dính (thiếu cái này là không làm được bánh đâu nhé)
Hướng dẫn làm bánh gato bằng nồi cơm điện

Sau khi chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu và công cụ làm bánh, bạn bắt đầu thực hiện cách làm bánh sinh nhật bằng nồi cơm điện như sau:

Bước 1: Đánh bông lòng trắng trứng

Tách riêng lòng trắng và lòng đỏ trứng gà. Lòng trắng trứng cho vào bát to, sâu lòng để trứng đánh bông không bị trào ra ngoài. Dùng máy đánh trứng đánh bông lòng trắng ở tốc độ chậm cho đến khi thấy nổi bọt to thì cho thêm nước cốt chanh, muối rồi đánh mạnh. Khi bọt khí nhỏ dần thì bạn cho từ từ đường vào. Tiếp tục đánh cho đến khi nổi bọt cứng lên là được.

Bước 2: Thêm lòng đỏ trứng, sữa tươi và dầu ăn


Cho từng lòng đỏ vào bát lòng trắng đã đánh bông để đánh tan lòng đỏ. Sau đó cho sữa tươi và dầu ăn đã được hòa lẫn vào, tiếp tục đánh đều và ta sẽ được 1 hỗn hợp màu vàng, sền sệt.

Bước 3: Trộn bột mì, rây mịn

Trộn lẫn 100g bột mỳ, 40g bột ngô, rây mịn. Trộn từ từ, mỗi lần một ít cho đều, rây trực tiếp bột vào bát hỗn hợp ở trên. Trộn đều tay đến khi bột tan hết để có hỗn hợp mềm mịn. Khi trộn tránh làm vỡ bọt khí thì bánh mới mềm xốp được; cũng không được trộn quá lâu bánh sẽ bị chai, không ngon.

Bước 4: Sử dụng nồi cơm điện

Đầu tiên bạn nên làm nóng nồi cơm điện. Sau đó đổ hồn hợp bột đã trộn vào nồi, lắc nhẹ để dàn bột đều, hoặc đập đập nhẹ xuống bàn cho các bọt khí to vỡ ra để dánh không bị thủng. Sau đó bật chế độ cook nấu đến khi nồi chuyển sang chế độ warm thì để bánh trong nồi thêm 15-20 phút. Nếu không có nồi đa chức năng, mọi người nhấn nút nấu cơm như bình thường nhé.

Lưu ý: Bạn nên cắt tờ giấy A4 thành hình vòng tròn lót dưới đáy nồi cơm để lấy bánh cho dễ nhé.

Bước 5: Kiểm tra bánh

Bạn có thể kiểm tra bánh đã chín chưa bằng tăm nhé. Nếu tăm ướt tức là bánh chưa chín. Bạn phải lật mặt bánh rồi ấn cook thêm 1 lần. Tuy nhiên, tránh mở nắp nồi để kiểm tra trong khi đang nấu vì sự thay đổi nhiệt độ có thể làm bánh bị xẹp đi.

Ưu điểm của cách bánh gato bằng nồi cơm điện đó là nhiệt độ của nồi cơm điện đều hơn lò nướng. Ở cả 2 mặt bánh chín đều, không bị xẹp. Chỉ cần làm đúng công thức, bạn sẽ có được chiếc bánh gato như ý. Chúc bạn làm bánh thành công!

Nguồn : Sưu tầm (thichvaobep.com)

Đăng nhận xét

 
Top