Bệnh trĩ ngoại

bệnh trĩ ngoại

Trĩ ngoại là những búi sưng do các tĩnh mạch căng lên hoặc phần da ở các nếp gấp viền hậu môn bị viêm, sưng to, sự tăng sinh của các mô liên kết hoặc máu tụ thành. Những người bị bệnh trĩ ngoại thường có cảm giác khó chịu, đau đớn và ảnh hưởng nhiều đến đời sống sinh hoạt hàng ngày của người bệnh. Trĩ ngoại hình thành từ nhiều nguyên nhân khác nhau như táo bón, mắc các bệnh lý hậu môn trực tràng…bệnh gây ra những bất lợi trong sinh hoạt và sức khỏe của người bệnh. Nếu không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm như thiếu máu, mắc các bệnh viêm nhiễm đường hậu môn khác.

Nguyên nhân gây bệnh trĩ ngoại

- Trĩ ngoại hình thành do thói quen ăn uống không tốt, chế độ ăn không hợp lý. Ăn quá nhiều các thức ăn có chất béo, đồ cay nóng hoặc các chất kích thích sẽ có nguy cơ mắc bệnh trĩ ngoại rất cao.

- Thói quen lười vận động, ngồi làm việc một chỗ quá lâu cũng dẫn đến bệnh trĩ. Do vậy với những người làm việc trong văn phòng nên chú ý đi lại, chỉ cần thỉnh thoảng đi photo văn bản, đi lấy nước, đi vệ sinh là bạn có thể giảm nguy cơ mắc bệnh trĩ rất nhiều.

- Thói quen đại tiện quá lâu. Nhiều người khi đi đại tiện có thói đọc báo. Đây là vấn đề không chỉ mất vệ sinh mà nếu kéo dài tình trạng này sẽ khiến cho các tĩnh mạch trực tràng chịu nhiều áp lực, từ đó hình thành bệnh trĩ.

- Những người trong thời gian mang thai, áp lực bụng tăng cao, phì đại tuyến tiền liệt cũng là nguyên nhân gây nên bệnh trĩ.

- Nếu máu lưu thông cục bộ kém gây tụ máu hoặc huyết quản phồng to. Các mô dưới cơ niêm mạc trực tràng bị thả lỏng, lực cản xung quanh huyết quản yếu dẫn đến hình thành bệnh trĩ.

- Những người bị bệnh cao huyết áp, xơ gan, xơ động mạch, viêm mãn tính trực tràng hậu môn… đều có thể gây nên bệnh trĩ.

Những biểu hiện của bệnh trĩ ngoại

1. Biểu hiện bệnh trĩ ngoại do tụ máu

Những người bị bệnh trĩ ngoại bề mặt ngoài búi sưng có màu sẫm, đôi khi có màu tím. Búi trĩ cứng, đau và sưng mũ khi nhiễm trùng, da lở loét tạo thành những vết nứt kẻ hậu môn.


2. Biểu hiện của bệnh trĩ ngoại do viêm nhiễm hậu môn

Nếu viêm nhiễm hậu môn dẫn đến trĩ ngoại thì người bệnh cảm thấy ngứa rát hậu môn, ẩm ướt, sau khi đại tiện hoặc hoạt động mạnh thì tình trạng nghiêm trọng hơn. Nếu kiểm tra có thể thấy phần da ở các nếp gấp viền hậu môn bị xung huyết, sưng to và có một lượng nhỏ chất bài tiết đọng lại.

3. Biểu hiện bệnh trĩ ngoại do các tĩnh mạch căng lên

Biểu hiện của bệnh trĩ ngoại đó là trước sau và quanh hậu môn có các đám rối tĩnh mạch lồi lên, bề ngoài được phủ lớp da, dưới lớp da đó là một đám rối tính mạch lớn.

4. Biểu hiện bệnh trĩ ngoại do các mô liên kết

Viền hậu môn sưng to, da có màu đỏ sậm, bề mặt da bị trầy xước. Nếu bị viêm nhiễm sẽ có có màu vàng, thường nằm ở sau hậu môn hoặc rìa hậu môn hoặc cả hai. Thường kèm theo hiện tượng nhú phì đại và xơ cứng các mô quanh hậu môn, dễ bị tác động dẫn đến co thắt cơ vòng gây đau đớn.

Những bệnh nhân mắc bệnh trĩ ngoại sẽ có máu xuất hiện khi đi đại tiện. Máu có thể kèm phân hoặc xuất hiện trên giấy vệ sinh. Nếu càng rặng, máu sẽ thành giọt hoặc tia. Không chữa trị kịp thời thì mỗi lần đi cầu hoặc ngồi xổm máu lại chảy ra, dẫn đến hiện tượng mất máu quá nhiều.

Bệnh nhân có cổ áp xe đi kèm, nằm ngay dưới lớp niệm mạc hay nằm trong hố ngồi – trực tràng… gây đau. Bệnh nhân có chảy dịch nhầy ở hậu môn và thường kèm theo sa trĩ nặng, có khi là triệu chứng của bệnh lý khác như viêm trực tràng, u trực tràng… Ngoài ra, bệnh nhân bị ngứa hậu môn và quanh hậu môn do viêm da bởi các chất dịch nhầy.

Phương pháp điều trị

Để điều trị dứt điểm căn bệnh này chúng ta có rất nhiều cách. Và để sử dụng cách nào để điều trị thì còn phụ thuộc vào tình hình bệnh của bạn nếu nhẹ thì chì cẩn dùng thuốc uống là có thể khắc phục được nhưng với những bệnh nhân đã bị lâu và nặng rồi thì chúng ta lại phải điều trị theo cách khác như cắt bỏ trĩ. Nhưng khi chúng ta làm theo phương pháp này thì không tránh khoi sự đau đớn về tinh thần cũng như thể xác.

bệnh trĩ ngoại 1

Nhưng bạn hãy yên tâm cho dù bạn bị lâu hay nặng đến thế nào khi đến với chúng tôi với bài thuốc gia truyền của chúng tôi bạn sẽ không đau đớn mà vẫn có thể vứt bỏ được bệnh trĩ đã gắn liền và đi theo bạn trong nhiều năm. 

Với phương pháp chữa cực kỳ đơn gian nhưng lại cực kỳ hiệu quả nhưng sẽ đánh bay căn bệnh khó chịu này của bạn.

Chỉ với 500k bạn sẽ vứt bỏ được nỗi lo về trĩ thay vì phải chạy chữa nhiều nơi tốn kém chi phí

Hãy nhấc máy gọi 076 99 77 182 - A Thành để được tư vấn vả chữa trị

Đăng nhận xét

 
Top