hướng dẫn làm sữa bí ngô thơm ngon tại nhà

Bí ngô như mọi người đã biết tác dụng của nó đối với sức khỏe. Bí ngô có hàm lượng sắt cao, các chất muối khoáng, giàu vitamin và các axít hữu cơ tốt cho cơ thể. Bí ngô không chỉ là đồ ăn bổ dưỡng mà bí ngô còn giúp ngăn ngừa các bệnh tim mạch, ung thư, chống lão hóa da ,tốt cho hệ tiêu hóa ,tốt cho hệ thống xương khớp. Bí ngô cũng rất giàu tryptophan, một cấu thành của protein mà tế bào thần kinh thường dùng để tổng hợp seretonin.

Và không những thế khi bí ngô kết hợp với sữa đặc, sữa tươi và nước cốt dừa thì nó lại trở thành một loại thức uống tăng thể trọng cho trẻ và những người thiếu cân khá hữu dụng. 
Và sau đây là công thức và cách chế biến SỮA BÍ NGÔ để chúng ta có được loại thức uống đầy dinh dưỡng cho gia đình và người thân yêu của mình.

Nguyên liệu chế biến sữa bí ngô

 - 2 kg bí ngô 
 - 4 hộp sữa tươi ( có đường hay không đường đều được )
 - 200ml nước cốt dừa
 - 1/2 lon sữa đặc có đường 

Cách chế biến sữa bí ngô

 - Đầu tiên, chúng ta hãy gọt sạch vỏ, rửa sạch thái miếng độ dày khoảng 1cm --> 2cm để ráo nước ( độ dày nó tỉ lệ với thời gian làm chín bí ngô )

 Xem thêm : Thiết kế thi công mặt dựng Alu tại TP.HCM
                    Hướng dẫn làm kim chi Hàn Quốc
                    In hiflex giá rẻ nhất tại TP.HCM

hướng dẫn làm sữa bí ngô thơm ngon tại nhà 1
Hướng dẫn làm sữa bí ngô thơm ngon tại nhà

 - Tiếp theo, chúng ta cho bí ngô vào hấp cách thủy cho chín, ở đây mình khuyên các bạn hấp cách thủy là để giữ lại chất dinh dưỡng trong bí ngô vì nếu bạn luộc thì sẽ mất chất dinh dưỡng. Bạn nhớ hấp cách thủy nha tránh để nước chạm vào bí ngô nha *_^.

 - Sau đó, chúng ta cho bí ngô đã hấp chín váo máy xay sinh tố, xay nhuyễn ( nếu bạn không có máy xay thì có thể dùng thìa hoặc muôi đánh nát )

hướng dẫn làm sữa bí ngô thơm ngon tại nhà 2

 - Tiếp đó, chúng ta cho tất cả sữa tươi, sữa đặc và nước cốt dừa vào hỗn hợp bí ngô dã xay nhuyễn và xay thêm 1 lần nữa cho đều.

 - Và bước cuối cùng là bạn hãy đun hỗn hợp lại đến khi sôi và bắc ra để nguội, sau đó cho vào chai và sử dụng, vậy là chúng ta đã có một thức uống dinh dưỡng, giúp bé tăng cân và khỏe mạnh.

hướng dẫn làm sữa bí ngô thơm ngon đơn giản

P/S : Với công thức bình thường mà nhiều bạn chia sẽ thì chỉ với 2 hộp sữa tươi nhưng với mình thi mình chọn 4 hộp để món sữa bí ngô loãng hơn giúp bé dễ uống hơn.

Tác giả : Nguyễn Thành

Đăng nhận xét

 
Top